เมนูคนท้อง 50 เมนูกินอย่างไรขณะตั้งครรภ์

image_pdfดาวน์โหลดไฟล์ PDF


เมนูคนท้อง 50 เมนูกินอย่างไรขณะตั้งครรภ์

เมนูคนท้อง 50 เมนูกินอย่างไรขณะตั้งครรภ์ เมื่อคุณแม่รู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์ก็จะเริ่มกังวล ใช่ไหมคะว่าต้องปรับเปลี่ยนการกินอาหารอย่างไร เพราะโภชนาการมีผลต่อพัฒนาการลูกน้อยโดยตรง คอนเท้นนี้แอดมินจะนำเสนอไอเดีย เมนูคนท้อง ที่ครบครัน ทั้ง 5 หมู่

มีข้อมูลจาก นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอนามัย ท่านแนะนำนะคะว่า คนท้องควรเน้นอาหารที่มีโภชนาการ ครบ 5 หมู่ ได้แก่ ข้าวหรือแป้ง เนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ ควบคู่กับการดื่มนมรสจืด 2-3 แก้วทุกวัน เพื่อให้ได้รับสารอาหารให้ครบถ้วนเพียงพอ สำหรับการเจริญเติบโตของลูกในครรภ์ ส่วนอาหารที่ควรหลีกเลี่ย่ง ได้แก่ อาหารรสจัด อาหารหมักดอง กาแฟ เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และบุหรี่ เอาละค่ะ เราไปดูเมนูอาหารสำหรับคนท้องกันเลย

info button 1. เห็ดผัดเต้าเจี้ยว

เห็ดผัดเต้าเจี้ยว
เห็ดผัดเต้าเจี้ยว อร่อยทำกินเวลาไหนก็อร่อย เป็นเมนูชวนหิว เด็กทานได้ ผูู้ใหญ่ทานดี เห็ดผัดเข้ากับหมูสามชั้น ผัดปรุงรสด้วยซอสเต้าเจี้ยวเพิ่มความหอม น่าทานอย่าบอกใคร ทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยเหาะเลยทีเดียว มากด้วยคุณค่า กับข้าวเมนูที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง
Play Button

info button 2. น้ำพริกกะปิหมูสับ

น้ำพริกกะปิหมูสับ
น้ำพริกกะปิหมูสับในฝัน อร่อยมากเกินห้ามใจเลยค่ะ นำกะปิห่อใบตอง ย่างด้วยไฟอ่อนๆ จนหอมฟุ้งทั่วบ้าน โขลกพริกชี้ฟ้า กระเทียม เข้าด้วยกัน ตามด้วยกะปิที่ย่างไว้แล้ว ตำให้เข้ากัน นำไปผัดในน้ำมันให้หอม ใส่หมูสับเพิ่ม คั่วจนหมูสุก ปรุงรสเพิ่มด้วยน้ำตาลมะพร้าว ตะไคร้ มะนาว ใบมะกรูด เพิ่มความหอมอร่อย สูตรนี้ที่คู่ควรกับเพื่อนๆ แอดมินแนะนำให้ลองทำดูเลยค่ะ สูตรเด็ด อร่อยไม่เหมือนใคร
Play Button

info button 3. ต้มจืดฟัก

ต้มจืดฟัก
ของเด็ดที่แอดมินแนะนำ เมนูกับข้าวแสนอร่อย ต้มจืดฟัก ปอกเปลือกและหั่นฟักและแครอทเป็นชิ้นพอดีคำ นำปีกไก่ไปต้มตอนน้ำยังไม่เดือดจะได้น้ำซุปที่ใส ใส่กระเทียมบุบ รากปักชี พริกไทยเม็ด ฟัก แครอท เห็ดหอม ปรุงรสกลมกล่อม ตุ๋นจนฟักนิ่ม ใส่ต้นหอมผักชี อร่อยหอมหวาน ซดตอนร้อนๆ อร่อยชุ่มคอมาก อร่อยเข้ากันลองทำดูนะคะ เมนูสไตล์ไทย
Play Button

info button 4. ต้มจืดผักกาดขาวห่อหมูสับ

ต้มจืดผักกาดขาวห่อหมูสับ
ครบเครื่องต้มจืดผักกาดขาวห่อหมูสับ ที่ให้อร่อยวัตถุดิบต้องคัดมาอย่างดี ต้มจืดรสกลมกล่อม ซดร้อนๆ คล่องคอยิ่งน้ำ มีความหวานหอมจากรสต้มของผักกาดขาวและหมูสับหมักปรุุงรส ที่ห่อเข้ากันเป็นก้อนชิ้นพอดีคำ เห็นแล้วบอกได้เลยว่า น่ากินสุดๆ แถมยังอร่อยอีกด้วย หมดชามแน่นอน แอดมินว่าใครทำก็อร่อยลองทำตามขั้นตอนดูนะคะ หน้าตา รสชาติหน้ารับประทานมากเลย สูตรจากคุณเข้าครัวทํากิน Enter the kitchen ค่ะขอขอบคุณมา ณ ที่นี้
Play Button

info button 5. ผัดผักรวมกุ้งสด

ผัดผักรวมกุ้งสด
สูตรที่ส่วนผสมลงตัวผัดผักรวมกุ้งสด อร่อยเด็ด หั่นถั่วลันเตา ผักกาดขาว แครอท เห็ด เป็นชิ้นๆ แล้วนำไปต้ม แล้วนำขึ้นน็อคน้ำเย็น นำกุ้งไปลวกพอสุก แล้วน็อคน้ำเย็นเช่นกัน เจียวกระเทียมสับให้ออกเหลือง ใส่ผักทั้งหมดลงไปผัด ปรุงรสให้อร่อย ใส่กุุ้งลงไป ผัดให้เข้ากัน บอกเลยว่าสูตรนี้อร่อยมาก เชื่อได้ว่าเมนูกับข้าว เด็ดจริงๆ อร่อยจริง ต้องลองพิสูจน์ ไปทำกันเลยค่ะ
Play Button

info button 6. ต้มจับฉ่ายหมูสามชั้น

ต้มจับฉ่ายหมูสามชั้น
ต้มจับฉ่ายหมูสามชั้นที่ทั้งหอมละมุน กระตุ้นปุ่มรับรสให้ทำงานหนัก เป็นอาหารที่เหมาะกับทุกสำรับมื้ออาหารเลยค่ะ แถมอุดมด้วยคุณค่าผักต่างๆมากมาย เรียกว่าแค่มีจับฉ่ายชามเดียว จะข้าวต้มข้าวสวย รีบตักมาเลยค่ะน้ำลายไหล อะไรก็เอาไม่อยู่
Play Button

info button 7. ผัดวุ้นเส้นโป๊ะแตก

ผัดวุ้นเส้นโป๊ะแตก
กับข้าวสไตล์ไทยสดๆ เมนูผัดวุ้นเส้นโป๊ะแตกอร่อยถึงใจ เมนูง่ายๆ หากมีของหลือติดตู้เย็น ก็เอามาผัดไปเลยสิคะ ผัดพร้อมกับวุ้นเส้นที่เหนียวนุ่ม อร่อยไม่ลืมหูลืมตาไปเลยสิแม่ ใครๆขอก็ไม่ให้ขอกินคนเดียวหมดเลยละกัน หยอกค่ะแอดมินว่าของอร่อยต้องป่าวประกาศให้โลกรับรู้ กราบงามๆปิ่นโต #pintocooking สำหรับสูตรเด็ดจานนี้
Play Button

info button 8. น้ำพริกสมุนไพรหมูสับ

น้ำพริกสมุนไพรหมูสับ
น้ำพริกสมุนไพรหมูสับสูตรเด็ด อันแสนโดดเด่น จินตนาการถึงกับข้าวแสนอร่อย นำพริกจินดาและพริกชี้ฟ้าแห้งมาคั่วให้หอม โขลกหยาบ เจียวกระเทียม หอมแดง ใบมะกรูด ตะไคร้ ข่า ให้เหลืองกรอบ ผัดหมูให้สุก ผัดเข้ากับเครื่องน้ำพริกที่เตรียมไว้ ปรุงรสให้เข้มข้นจัดจ้าน อร่อยจนลืมอิ่มเลยทีเดียว แอดมินท้าให้ลองทำค่ะรับรอง เด็ดจริงอร่อยจริง
Play Button

info button 9. กุยช่ายเขียวผัดเต้าหู้หมูสับ

กุยช่ายเขียวผัดเต้าหู้หมูสับ
กุยช่ายเขียวผัดเต้าหู้หมูสับเมนูกับข้าว กับรชาติอันลึกซึ้ง ละเอียดอ่อน เต้าหู้นิ่มที่ถูกทอดจนสีเหลืองสวย ผัดกับหมููสับให้เข้ากัน ตามด้วยกุุยช่ายเขียว ปรุงรสด้วยพริกและซอส ผัดให้เข้ากัน อร่อยกลมกล่อมอย่าบอกใครเชียว ประทับจิตประทับใจคนชิมเป็นแน่แท้ ดนตรีมา!!! แอดมินการันตีค่า
Play Button

info button 10. ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น

ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น
ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น ก๋วยเตี๋ยวหน้าตาดี หมูที่นำมาตุ๋นได้ที่ เอาลิ้นแตะก็ละลายในปาก กับน้ำซุปที่ต้มด้วยกระดูกหมู สามเกลอ เติมเครื่องปรุงต่างๆ ก็อร่อยเหาะปังๆ ไม่ต้องอะไรมากมาย เป็นสูตรที่เหมาะทำกินทำขาย อร่อยชัวร์ค่ะ หากใครทำแอดมิน สังเกตได้ว่ามงลงแน่นอนค่ะ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง
Play Button

info button 11. ผัดหมี่ฮ่องกง

ผัดหมี่ฮ่องกง
ผัดหมี่ฮ่องกง รสชาติที่จะพาให้ทุกคนลืมไม่ลง ผัดหมีเครื่องไฮโซ ใช้เส้นหมี่ซั่วผัดกับแฮม กุ้ง และปู รสชาติไม่จัดนัก เคล็ดลับอยู่ที่การผัดสร้างความหอมตลบอบอวนไปทั่ว ทานพร้อมน้ำจิ้มจิ๊กโฉ่ เป็นอีกเมนูที่ทำง่ายแต่อร่อย เหมาะกับความร่ำรวย และไฮโซของเราค่ะเครื่องแน่นๆ เพราะทำเอง หาไม่ได้จากร้านไหน เมนูก๋วยเตี๋ยวผัดสไตล์ไทย ที่ใครกินก็ต้องยกนิ้วโป้งให้
Play Button

info button 12. น้ำพริกหมูผักสด

น้ำพริกหมูผักสด
น้ำพริกหมูผักสดเอาใจสายกับข้าวจ้าแม่ เมนูง่ายๆ ทานอร่อย เริ่มด้วยเจียวกระเทียมให้เหลือง ใส่หมูสับลงไปผัดให้สุก ตามด้วยพริกป่น ปรุงรสเพิ่มให้อร่อยกลมหล่อม ผัดให้เข้ากัน เติมน้ำเพิ่ม เคี่ยวจนน้ำพริกหอมนัว ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ และผักสด อร่อยมากๆ โอ้ยฟินเชียวค่ะ สุดยอดเมนูกับข้าว
Play Button

info button 13. ต้มซุปไก่

ต้มซุปไก่
ต้มซุปไก่ที่ใครกินต้องหลงรัก หั่นแครอทให้เป็นชิ้นพอดีคำ นำไก่ไปต้มน้ำซุปไฟกลางค่อนไปทางเบา เพิ่มรสด้วยรากผักชี กระเทียม พริกไทย และซอสปรุงรสต่างๆ ให้รสชาติกลมกล่อม ใส่แครอทและเห็ดหอมลงไปต้ม ใส่ต้นหอมผักชี จะได้น้ำซุปหอมอร่อย กลมกล่อมน่ารับประทาน ทำง่ายๆที่บ้าน เมนูกับข้าวสุดโปรด สำหรับทุกคนในครอบครัว
Play Button

info button 14. ผัดเปรี้ยวหวาน

ผัดเปรี้ยวหวาน
เมนูอร่อย ผัดเปรี้ยวหวาน หน้าตาดูดีมีชาติตระกูล เป็นเมนูสีสันสดใส เพราะมีสีครบทุกสีจากพริกสามสีนั่นเอง ใครดูุก็รู้ว่าเมนูไหน เมนูอร่อยประจำบ้าน หมูผัดเข้ากับพริกสามสี ปรุงรสออกเปรี้ยวหวาน รสเข้มข้นอร่อยมากอย่าให้บอก สุดยอดกับข้าวแค่คิดก็ใจละลาย สูตรดีๆจากช่อง เข้าครัวทํากิน Enter the kitchen
Play Button

info button 15. ก๋วยเตี๋ยวเป็ด

ก๋วยเตี๋ยวเป็ด
สูตรเด็ดก๋วยเตี๋ยวเป็ด หาทานร้านอร่อยยากขึ้นทุกวัน เป็ดก็บางเป็นกระดาษ อย่ากระนั้นเลยทำทานเองเลยค่ะ สูตรนี้เป็ดเป็นเป็ด ใส่ลงไปให้จุใจ ทำตามเจ้าของสูตรทำไม่ยากอย่างที่คิด เป็ดอ้วนๆ ชิ้นหนาๆ เลือด คือดีย์ที่ได้เกิดมา สูตรนี้เป็นสูตรด็ด รูป รส กลิ่น หน้าตาทุกอย่างครบ เพอร์เฟคสุดๆเลยค่ะ ลองทำดูอาจเป็นสูตรซิกเนเจอร์ของเพื่อนๆ
Play Button

info button 16. ยำคอหมูย่าง

ยำคอหมูย่าง
รสชาติยำคอหมูย่างอันเอกอุ วัตถุดิบคัดสรรค์อย่างดี คอหมูย่างที่หมักจนนุ่ม รสอร่อยนัว นำมาย่างจนหอมกรุ่น เพิ่มความอร่อยด้วยน้ำยำรสเด็ด นำรสด้วย น้ำปลา น้ำตาล มะนาว พริกขี้หนูสวน คลุกหมูย่างเข้ากับน้ำยำ ใส่หอมใหญ่ซอย ขึ้นฉ่าย เพิ่มความอร่อย เมนูนี้อร่อยไม่รู้ลืม รังสรรค์ราวพ่อครัวมืออาชีพมาทำ ต้องขอขอบคุณสูตรจากคุณเข้าครัวทํากิน Enter the kitchen สำหรับกับข้าวที่ยากจะลืมลง
Play Button

info button 17. ดอกหอมผัดเต้าหู้หมูสับ

ดอกหอมผัดเต้าหู้หมูสับ
สูตรเด็ดดอกหอมผัดเต้าหู้หมูสับ อร่อยกลมกล่อม สุดยอดมากเลยค่ะ หั่นดอกหอม เต้าหู้ไข่ เป็นท่อนๆ นำกระเทียมสับไปเจียวให้ออกเหลือง แล้วนำหมูสับลงไปรวนจนหมูสุุก ปรุงรสด้วยซอสต่างๆ ผัดให้เข้ากัน ใส่ดอกหอมลงไปผัด ตามด้วยเต้าหู้ไข่ และพริกซอย ดอกหอมกรอบๆ ราดข้าวร้อนๆ อร่อยมาก สูตรนี้แอดมินแนะนำเลย ขอบคุณสูตรจากเข้าครัวทํากิน Enter the kitchen มากๆเลยค่ะเลิฟเลย
Play Button

info button 18. เต้าหู้ไข่ทรงเครื่อง

เต้าหู้ไข่ทรงเครื่อง
เต้าหู้ไข่ทรงเครื่องที่อร่อยอย่าบอกใคร สูตรโดยคุณครัวปรุงอร่อย เต้าหู้ไข่ชุบแป้งเอาไปทอดจนเซตตัว ราดด้วยน้ำเกรวี่สไตล์กุ๊กช๊อปเหลาจีนอร่อยยั่วๆ ไม่มั่วรับไปเต็มสิบ เป็นเมนูที่สมควรอย่างยิ่งที่จะทำ กับข้าวที่กินกับอะไรก็อร่อยเข้ากั๊นเข้ากัน แอดมินอยากให้ลอง
Play Button

info button 19. น้ำพริกหมูทรงเครื่อง

น้ำพริกหมูทรงเครื่อง
น้ำพริกหมูทรงเครื่อง รสกลมกล่อม เมนูกับข้าว ทำง่ายอร่อยมาก เจียวกระเทียมสับให้พอสุก ใส่หมูสับลงไป ผัดให้สุก ใส่น้ำปลาร้าเพิ่มความนัว ตามด้วยน้ำปลา ผัดให้เข้ากัน ใส่หอมแดง พริกหยวก พริกจินดา ผัดให้เข้ากัน ทานกับข้าวสวยร้อนๆ คู่กับผักสดๆ อร่อยอย่างนี้ข้าวจานเดียวไม่เคยพอ
Play Button

info button 20. ผัดตำลึงหมูสับ

ผัดตำลึงหมูสับ
เมนูสุดคลาสสิกผัดตำลึงหมูสับ ล้างตำลึงให้สะอาด นำกระเทียมไปเจียวให้หอมกรุ่น ใส่หมูสับลงไปผัดจนสุกให้หมูรัดตัว ใส่ไข่ไก่ลงไปรวนให้เข้ากัน ใส่ตำลึงลงไป และปรุงรสด้วยซอสต่างๆ ผัดให้เข้ากัน ให้ตำลึงพอสลด บอกเลยว่าจานนี้เหมือนอาหารธรรมดา แต่อร่อยไม่ธรรมดาเลย ทำใหม่ๆแล้วทานเลย อร่อยสุดเหวี่ยงไปเลยค่ะ อยากให้ลองค่ะพลาดไม่ได้เลย
Play Button

info button 21. ผัดแตงกวา

ผัดแตงกวา
ความเด็ดของผัดแตงกวา ใครหละจะอดใจอยู่ หั่นแตงกวาและหมูสามชั้นให้เป็นชิ้นพอดีคำ เจียวกระเทียมซอยให้ออกเหลือง นำหมูลงไปผัดให้สุก ใส่ไข่ลงไปรวนไข่ให้สุก และคลุกเข้ากับหมูให้เข้ากัน ใส่แตงกวาลงไป ปรุงรสให้อร่อยกลมกล่อม ใส่พริกจินดาและพริกไทยป่น ผัดให้เข้ากัน อร่อยครบรส รับรองติดใจแน่นอน เมนูกับข้าวแบบปังๆสไตล์ไทย เดินเริ่ดๆเชิดสวยๆ ได้เลยหากใครได้ชิม แอดมินขอบอกเลยจ้า
Play Button

info button 22. ขนมจีนน้ำพริก

ขนมจีนน้ำพริก
วิธีทำอย่างง่าย ขนมจีนน้ำพริกอร่อยฟินมากๆ เป็นขนมจีนที่นินมทานในวัง รสชาติละมุนกลมกล่อมไม่มีรสใดที่แหลมออกมา ทั้งเปรี้ยว หวาน มันเค็ม เผ็ดทานคู่กับผักลวกหลากกลายประเภทอร่อยเป็นที่สุด อย่าให้ลืออย่าให้แซ่ดเลยค่ะแม่ ถึงนิพพานเอาง่ายๆ
Play Button

info button 23. น้ำพริกเห็ดฟาง

น้ำพริกเห็ดฟาง
น้ำพริกเห็ดฟางอัดแน่นไปด้วยคุณภาพ หอมแดง กระเทียม พริกจินดา นำมาคั่วให้พอสุุก เห็ดฟางล้างให้สะอาด นำมาคั่วให้สุก โขลกกระเทียม หอมแดง และพริก เข้าด้วยกัน ตามด้วยเห็ดฟาง ปรุุงรสเพิ่มความนัวด้วยน้ำปลา น้ำมะนาว น้ำปลาร้า ผสมให้เข้ากัน เมนูอร่อยเพื่อสุขภาพ เมนูกับข้าวไทย ที่อร่อยล้ำ หน้าตาดี รสชาติเหมือนเชฟมิชิลินมาเสิร์ฟที่บ้าน
Play Button

info button 24. ปลาทับทิมนึ่งมะนาว

ปลาทับทิมนึ่งมะนาว
ปลาทับทิมนึ่งมะนาว อร่อยทำกินเวลาไหนก็อร่อย สูตรแซ่บซี้ด เปรี้ยวเผ็ดถึงใจ ซดน้ำคล่องๆคอ เนื้อปลานุ่มๆไม่คาว โปรตีนเน้นๆกินแล้วไม่อ้วน แถมรสชาติคือยืนหนึ่ง มากด้วยคุณค่า กับข้าวเมนูที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง
Play Button

info button 25. ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นมะระ

ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นมะระ
ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นมะระในฝัน อร่อยมากเกินห้ามใจเลยค่ะ เนื้อไก่ เปื่อยนุ่ม น้ำซุปหอมเข้มข้น กลิ่นอันยั่วยวนอันเป็นเอกลักษณ์สมุนไพรหลายอย่าง หวานกลมกล่อม ตัดเลี่ยนด้วยมะระตุ๋น บอกได้คำเดียวอร่อย สูตรนี้ที่คู่ควรกับเพื่อนๆ แอดมินแนะนำให้ลองทำดูเลยค่ะ สูตรเด็ด อร่อยไม่เหมือนใคร
Play Button

info button 26. ต้มจืดแตงกวายัดไส้หมูสับ

ต้มจืดแตงกวายัดไส้หมูสับ
ของเด็ดที่แอดมินแนะนำ เมนูกับข้าวแสนอร่อย ต้มจืดแตงกวายัดไส้หมูสับ หมักหมูสับด้วยรากผักชี กระเทียม พริกไทย แป้งมัน วุ้นเส้นแช่น้ำ คลุกให้เข้ากัน นำแตกกวามาปอกเปลือกและคว้านเอาไส้ออก ยัดหมูหมักเข้าไปในแตงกวา ต้มน้ำซุปด้วยรากผักชี กระเทียม เห็ดหอม แครอท ใส่แตงกวาหมูหมักลงไป ปรุงรสกลมกล่อม ตามด้วยขึ้นฉ่าย ซดร้อนๆ หวานหอมอร่อยมาก อร่อยเข้ากันลองทำดูนะคะ เมนูสไตล์ไทย
Play Button

info button 27. น้ำพริกตาแดง

น้ำพริกตาแดง
ครบเครื่องน้ำพริกตาแดง ที่ให้อร่อยวัตถุดิบต้องคัดมาอย่างดี พริกกระเทียมที่เอาไปคั่วจนออกกลิ่นหอม นำกะปิห่อใบตองนำไปย่างให้หอม โขลกเครื่องน้ำพริกเข้าด้วยกันให้ละเอียด ปรุงรสด้วยน้ำตาลมะพร้าว มะขามเปียก กะปิ ให้กลมกล่อม คลุกข้าวร้อนๆ ทานคู่กับผักสดอร่อยสุดยอด แอดมินว่าใครทำก็อร่อยลองทำตามขั้นตอนดูนะคะ หน้าตา รสชาติหน้ารับประทานมากเลย สูตรจากคุณเข้าครัวทํากิน Enter the kitchen ค่ะขอขอบคุณมา ณ ที่นี้
Play Button

info button 28. ไก่กระเทียมพริกไทย

ไก่กระเทียมพริกไทย
สูตรที่ส่วนผสมลงตัวไก่กระเทียมพริกไทย อร่อยเด็ด สูตรนี้เป็นสูตรภัตตาคารจีน ที่รสชาติและรสสัมผัสไม่เหมือนตามร้านตามสั่งที่รู้จักกัน แต่สูตรนี้จะไม่มีน้ำซอสส่วนเกิน ไก่จะนุ่มหอมน้ำมันงาที่หมักมาได้ที่ เมื่อก่อนเข้าปากจะได้กลิ่นหอมซีอิ๊ว พริกไทย และกระเทียม เชื่อได้ว่าเมนูอาหารจานเดียว เด็ดจริงๆ อร่อยจริง ต้องลองพิสูจน์ ไปทำกันเลยค่ะ
Play Button

info button 29. ต้มจืดหัวไชเท้า

ต้มจืดหัวไชเท้า
ต้มจืดหัวไชเท้าที่ทั้งหอมละมุน กระตุ้นปุ่มรับรสให้ทำงานหนัก หั่นแครอทและหัวไชเท้าเป็นชิ้น ต้มไก่ขณะที่น้ำยังไม่เดือดจะทำให้น้ำซุปใส ใส่รากผักชี กระเทียมบุบ พริกไทยเม็ด ซุบหมูก้อน ปรุงรสกลมกล่อม ใส่หัวไชเท้า แครอท เห็ดหอม ต้มจนหัวไชเท้านิ่ม ใส่ต้นหอม ผักชี ขึ้นฉ่าย รสชาติอร่อยละมุนลิ้นยิ่งนัก อะไรก็เอาไม่อยู่
Play Button

info button 30. ปลาทับทิมผัดขึ้นฉ่าย

ปลาทับทิมผัดขึ้นฉ่าย
กับข้าวสไตล์ไทยสดๆ เมนูปลาทับทิมผัดขึ้นฉ่ายอร่อยถึงใจ ปลาทับทิมทอดกรอบๆ เนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำ เอามาผัดกับคื่นไช่ เปลี่ยนรสชาติกินกับข้าวต้ม ข้าวสวยร้อนๆ ก็แสนเด็ดสุดๆไปเลยค่ะ ใครๆขอก็ไม่ให้ขอกินคนเดียวหมดเลยละกัน หยอกค่ะแอดมินว่าของอร่อยต้องป่าวประกาศให้โลกรับรู้ กราบงามๆกินได้อร่อยด้วย สำหรับสูตรเด็ดจานนี้
Play Button

info button 31. ก๋วยเตี๋ยวไก่ฉีก

ก๋วยเตี๋ยวไก่ฉีก
ก๋วยเตี๋ยวไก่ฉีกสูตรเด็ด อันแสนโดดเด่น จินตนาการถึงก๋วยเตี๋ยวแสนอร่อย น้ำซุปหวานใส หอมกลมกล่อม สูตรจากอยุธยา เข้ากันกับไก่ฉีก อันแสนเรียบง่าย ตีนไก่ก็ร่อน วิธีทำไม่ยากใช้เครื่องปรุงติดครัว เห็นง่ายๆแบบนี้แต่อร่อยถูกใจมากนะคะ แอดมินท้าให้ลองทำค่ะรับรอง เด็ดจริงอร่อยจริง
Play Button

info button 32. ผัดผักน้ำมันหอยหมูสับ

ผัดผักน้ำมันหอยหมูสับ
ผัดผักน้ำมันหอยหมูสับเมนูกับข้าว กับรชาติอันลึกซึ้ง ละเอียดอ่อน นำเห็ดชนิดต่างๆ มาหั่นเอารากออก นำถั่วลันเตาและข้าวโพดอ่อนไปต้ม จากนั้นใส่เห็ดลงไป นำขึ้นมาสะเด็ดน้ำ ผัดหมูสับให้สุก ปรุงรสให้อร่อยกลมกล่อม ใส่ผักและเห็ดที่ลวกไว้ลงไปผัดให้เข้ากัน ผักกรอบสีสวยสดน่าทานมากๆ อร่อยสุขภาพดีอีกด้วย ประทับจิตประทับใจคนชิมเป็นแน่แท้ ดนตรีมา!!! แอดมินการันตีค่า
Play Button

info button 33. หมึกชุบแป้งทอด

หมึกชุบแป้งทอด
หมึกชุบแป้งทอด กับข้าวหน้าตาดี ปลาหมึกชุบแป้งทอดสไตล์ไทยๆ มากับน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บๆสูตรเด็ด ใส่ถั่วกระจก งานนี้เนื้อปลากมึก และไข่หมึกกรอบ กร๊วบอร่อยไม่อมน้ำมัน หากใครทำแอดมิน สังเกตได้ว่ามงลงแน่นอนค่ะ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง
Play Button

info button 34. ปลาทับทิมทอดขมิ้น

ปลาทับทิมทอดขมิ้น
ปลาทับทิมทอดขมิ้น รสชาติที่จะพาให้ทุกคนลืมไม่ลง ปลาทับทิมเอามาเปลี่ยนสไตล์ทอดขมิ้นสไตล์ใต้แท้ๆ กระเทียมกรุบกรอบทอดแห้งๆ ไม่อมน้ำมันมากับปลาทับทิมเต็มปากเต็มคำไม่คาว หอมกลิ่นขมิ้นได้กลิ่นอายปักษ์ใต้แท้ๆเครื่องแน่นๆ เพราะทำเอง หาไม่ได้จากร้านไหน เมนูกับข้าวสไตล์ไทย ที่ใครกินก็ต้องยกนิ้วโป้งให้
Play Button

info button 35. ยำหมูยอ

ยำหมูยอ
ยำหมูยอเอาใจสายกับข้าวจ้าแม่ โขลกพริกจินดาให้พอหยาบ ใส่น้ำปลาร้า น้ำตาลเคี่ยว ผงนัว น้ำมะนาว คลุกให้แซ่บนัว หั่นหมูยอเป็นชิ้นพอดีคำ นำไปลวกให้สุก คลุกเข้ากับน้ำยก เพิ่มรสด้วยข้าวโพดสุก มะม่วงซอย หอมแดง มะเขือเทศ ขึ้นฉ่าย คลุกให้เข้ากัน แซ่บนัวสุดๆ โอ้ยฟินเชียวค่ะ สุดยอดเมนูกับข้าว
Play Button

info button 36. ผัดหมี่ฮกเกี้ยน

ผัดหมี่ฮกเกี้ยน
ผัดหมี่ฮกเกี้ยนที่ใครกินต้องหลงรัก ผัดหมี่สไตล์ฮกเกี้ยน ที่มีขายแถวภูเก็ตแทบจะเป็นอาหารประจำภูเก็ตไปแล้ว ผัดหมี่เหลืองนุ่มๆ เข้ากันได้ดีกับซีฟู้ด ผักกวางตุ้ง เครื่องปรุงนิดหน่อย ผัดง่ายๆแต่อร่อยเหาะ ทำง่ายๆที่บ้าน เมนูก๋วยเตี๋ยวผัดสุดโปรด สำหรับทุกคนในครอบครัว
Play Button

info button 37. กะหล่ำปลีผัดพริกเผา

กะหล่ำปลีผัดพริกเผา
เมนูอร่อย กะหล่ำปลีผัดพริกเผา หน้าตาดูดีมีชาติตระกูล นำกระหล่ำปลีมาฉีกเป็นใบๆ ล้างด้วยน้ำเกลือ ตัดพริกชี้ฟ้าแห้งเป็นท่อนๆ นำหมููสามชั้นลงไปผัดให้เป็นสีน้ำตาล จากนั้นใส่กระเทียมหั่นและพริกแห้งลงไปผัดให้เข้ากัน ตามด้วยพริกเผา จากนั้นใส่กะหล่ำลงไปผัด คลุุกให้เข้ากันให้ผักสลบ ปรุงรสให้กลมกล่อม แค่ได้กลิ่นก็น้ำลายสอแล้ว สุดยอดกับข้าวแค่คิดก็ใจละลาย สูตรดีๆจากช่อง เข้าครัวทํากิน Enter the kitchen
Play Button

info button 38. น้ำพริกเผาหมูสับ

น้ำพริกเผาหมูสับ
สูตรเด็ดน้ำพริกเผาหมูสับ เมนูง่ายๆ แต่อร่อยจัด หอมแดงกระเทียมคั่วให้สุก จากนั้นคั่วพริกแห้งให้หอมฟุ้ง นำมาโขลกเข้าด้วยกัน ผัดหมูสับให้สุก ใส่เครื่องน้ำพริกลงไปคั่ว ปรุงรสด้วย น้ำตาลปี๊บ น้ำมะขามเปียก น้ำปลา ให้อร่อยกลมกล่อม จะคลุกข้าวหรือกินกับผักสดก็อร่อยล้ำ สูตรนี้เป็นสูตรด็ด รูป รส กลิ่น หน้าตาทุกอย่างครบ เพอร์เฟคสุดๆเลยค่ะ ลองทำดูอาจเป็นสูตรซิกเนเจอร์ของเพื่อนๆ
Play Button

info button 39. ผัดวุ้นเส้น

ผัดวุ้นเส้น
รสชาติผัดวุ้นเส้นอันเอกอุ วัตถุดิบคัดสรรค์อย่างดี นำวุ้นเส้นเส้นไปแช่น้ำให้นิ่ม จากนั้นรวนไข่ในกระทะแล้วตักออก นำกระเทียมสับไปผัดให้เหลืองแล้วใส่หมุสับลงไป ผัดจนสุุก ใส่วุ้นเส้นลงไปผัด ปรุงรสด้วยซอสต่างๆ ใส่แข่ที่แยกไว้ลงไปผัดด้วยกัน โรยด้วยต้นหอมสับ หอมอร่อยชวนทานมาก รังสรรค์ราวพ่อครัวมืออาชีพมาทำ ต้องขอขอบคุณสูตรจากคุณเข้าครัวทํากิน Enter the kitchen สำหรับกับข้าวที่ยากจะลืมลง
Play Button

info button 40. ปลาทับทิมทอดคั่วพริกเกลือ

ปลาทับทิมทอดคั่วพริกเกลือ
สูตรเด็ดปลาทับทิมทอดคั่วพริกเกลือ อร่อยกลมกล่อม สุดยอดมากเลยค่ะ เป็นกับข้าวชั้นยอด และกับแกล้มชั้นเลิศ ปลาทอดราดด้วย สมุนไพรพริกเกลือแซ่บๆ เผ็ดเค็มกลมกล่อม อร่อยจัดจ้านสะท้านทรวง สูตรนี้แอดมินแนะนำเลย ขอบคุณสูตรจากกับข้าวกับปลาโอ PlaoCooking มากๆเลยค่ะเลิฟเลย
Play Button

info button 41. เมี่ยงปลาทับทิมเผา

เมี่ยงปลาทับทิมเผา
เมี่ยงปลาทับทิมเผาที่อร่อยอย่าบอกใคร สูตรโดยคุณครัวบ้านๆ แต่อร่อยดี กับข้าวกับปลาตำรับที่ไม่อ้วน โปรตีนสูง ราคาไม่แพง แถมอร่อยกินได้ทุกวัน ปลาทับทิมตัวอ้วนๆ นำมาพอกเกลือเผาจนสุกหอม กินกับน้ำจิ้มแซ่บๆ ผักเยอะๆ ถูกใจมากเลยค่ะ กับข้าวที่กินกับอะไรก็อร่อยเข้ากั๊นเข้ากัน แอดมินอยากให้ลอง
Play Button

info button 42. ยำมะเขือยาว

ยำมะเขือยาว
ยำมะเขือยาว รสกลมกล่อม เมนูกับข้าว ทำง่ายอร่อยมาก เผามะเขือให้สุกหอม ลอกเปลือกออก หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ รวนหมูสับให้พอสุก ปรุงรสน้ำยำด้วย น้ำตาล น้ำปลา น้ำมะนาว หอแดง พริกขี้หนูซอย ให้อร่อยแซ่บ นำมาราดเข้ากับหมูสับและมะเขือยาวเผา ทานคู่กับไข่ต้ม อร่อยสุขภาพดี
Play Button

info button 43. ซี่โครงหมูตุ๋นมะระเห็ดหอม

ซี่โครงหมูตุ๋นมะระเห็ดหอม
เมนูสุดคลาสสิกซี่โครงหมูตุ๋นมะระเห็ดหอม หั่นมะระ ขูดไส้และเยื่อออกให้หมด แล้วนำไปขัดด้วยเกลือเพื่อลดความขมแล้วล้างออก นำซี่โครงหมูไปต้มน้ำซุป ใส่รากผักชี พริกไทย กระเทียม สมุนไพรจีน ปรุงรสด้วย เกลือ น้ำตาลกรวด ซอสปรุงรส ให้กลมกล่อม ใส่มะระและเห็ดหอมลงไปตุ๋นให้หอม จะได้น้ำซุปอร่อยเข้มข้นมาก ทานแล้วจะติดใจ ทำใหม่ๆแล้วทานเลย อร่อยสุดเหวี่ยงไปเลยค่ะ อยากให้ลองค่ะพลาดไม่ได้เลย
Play Button

info button 44. แกงส้มชะอมกุ้ง

แกงส้มชะอมกุ้ง
ความเด็ดของแกงส้มชะอมกุ้ง ใครหละจะอดใจอยู่ ใช้ปลาน้ำดอกไม้ น้ำแกงที่ได้จะมีรสชาติเข้มข้น ซดร้อนๆ ทานเข้าคู่กับ ไข่ทอดชะอมสุดคลาสสิก อร่อยเข้ากันเปรี้ยวหวานกลมกล่อม อร่อยมากๆ โบราณว่าแก้ไข้ แก้ลมได้ดีเยี่ยม ขาดสำรับไม่ได้เลยค่ะ เมนูกับข้าวแบบปังๆสไตล์ไทย เดินเริ่ดๆเชิดสวยๆ ได้เลยหากใครได้ชิม แอดมินขอบอกเลยจ้า
Play Button

info button 45. กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา

กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา
วิธีทำอย่างง่าย กะหล่ำปลีผัดน้ำปลาอร่อยฟินมากๆ เมนูนี้เหมือนจะทำง่าย แต่ทำให้อร่อยเหาะยากนะคะต้องใส่ใจในละเอียด แค่เครื่องปรุงไม่กี่อย่างก็สามารถแปลงเป็นเมนูเด็ดได้ แต่ต้องเลือกกะหล่ำปลีให้ถูก ใช้น้ำปลาชั้นดี และคุมไฟได้ขั้นเทพ อย่าให้ลืออย่าให้แซ่ดเลยค่ะแม่ ถึงนิพพานเอาง่ายๆ
Play Button

info button 46. ยำสะเดาปลาทู

ยำสะเดาปลาทู
ยำสะเดาปลาทูอัดแน่นไปด้วยคุณภาพ นำสะเดามาล้างน้ำเกลือ แล้วนำไปลวกให้สุก แล้วนำมาน็อคน้ำเย็น เด็ดเอาแต่ใบสะเดา นำปลาทููไปทอดให้เหลืองหอมแกะเอาแต่เนื้อ โขลกพริกขี้หนู หอมแดง กะปิ ตำพอหยาบ นำเนื้อปลาทูลงไปโขลกด้วยกัน ปรุงรสเพิ่มด้วยน้ำตาล มะนาว ใส่สะเดาลงไปคลุก อร่อยแซ่บหลาย ลองแล้วจะติดใจ เมนูกับข้าวไทย ที่อร่อยล้ำ หน้าตาดี รสชาติเหมือนเชฟมิชิลินมาเสิร์ฟที่บ้าน
Play Button

info button 47. เต้าหู้ไข่ผัดขึ้นฉ่าย

เต้าหู้ไข่ผัดขึ้นฉ่าย
เต้าหู้ไข่ผัดขึ้นฉ่าย อร่อยทำกินเวลาไหนก็อร่อย หั่นเต้าหู้ไข่เป็นท่อนๆ แล้วนำไปทอด สะเด็ดน้ำมันพักไว้ นำหมูสับไปรวนจนสุก ใส่ไข่ลงรวนให้เข้ากันเมื่อไข่สุก ผัดเข้ากับหมูให้เข้ากัน ปรุงรสให้กลมกล่อม นำเต้าหู้ไข่และขึ้นฉ่ายลงไปผัดเบาๆ อร่อยครบเรื่อง เต้าหู้ไม่เละ และได้กลิ่นขึ้นฉ่ายหอมมากๆ มากด้วยคุณค่า กับข้าวเมนูที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง
Play Button

info button 48. ปลาช่อนลุยสวน

ปลาช่อนลุยสวน
ปลาช่อนลุยสวนในฝัน อร่อยมากเกินห้ามใจเลยค่ะ เป็นเมนูกับแกล้มยอดนิยมอีกหนึ่งเมนูู ปลาช่อนคลุกแป้ง นำมาทอดจนสีเหลืองทอง กรอบนอกนุ่มใน ราดด้วยน้ำยำสมุนไพรที่ครบเครื่องด้วย พริก ตะไคร้ ขิง หอมแดง มะม่วงแก้วสับ มะนาวหั่นเต๋า รวมทั้งผักชีฝรั่งและใบสะระแหน่ น้ำลายสอเลยทีเดียว สูตรนี้ที่คู่ควรกับเพื่อนๆ แอดมินแนะนำให้ลองทำดูเลยค่ะ สูตรเด็ด อร่อยไม่เหมือนใคร
Play Button

info button 49. ผัดเผ็ดไก่สมุนไพร

ผัดเผ็ดไก่สมุนไพร
ของเด็ดที่แอดมินแนะนำ เมนูกับข้าวแสนอร่อย ผัดเผ็ดไก่สมุนไพร ไก่เนื้อแน่นเด้งๆ กับเครื่องสมุนไพรแบบจัดเต็ม นำมาผัดพริกเพิ่มความแซ่บ หอมกลิ่นสมุนไพรสุุดเย้ายวน ทานเข้าไปแล้วถึงรสถึงเครื่องสมุนไพรสุดๆ อร่อยจนน้ำตาไหล อร่อยเข้ากันลองทำดูนะคะ เมนูสไตล์ไทย
Play Button

info button 50. ผักกาดขาวผัดหมูสับ

ผักกาดขาวผัดหมูสับ
ครบเครื่องผักกาดขาวผัดหมูสับ ที่ให้อร่อยวัตถุดิบต้องคัดมาอย่างดี นำผักกาดขาวมาหั่นเป็นชิ้นๆ ผัดกระเทียมสับให้หอม ใส่หมูสับลงไปรวนให้สุก ปรุุงรสให้กลมกล่อม จากนั้นนำผักกาดขาวลงไปผัดให้เข้ากัน ตามด้วยพริกและต้นหอม เมนูุง่ายๆ จานอร่อย หอมกระเทียม และได้ความหวานจากผักกาดขาว อร่อยจนต้องเบิ้ลข้าวเลยทีเดียว แอดมินว่าใครทำก็อร่อยลองทำตามขั้นตอนดูนะคะ หน้าตา รสชาติหน้ารับประทานมากเลย สูตรจากคุณเข้าครัวทํากิน Enter the kitchen ค่ะขอขอบคุณมา ณ ที่นี้
Play Button

info button 51. ไก่ตุ๋นมะระเห็ดหอม

ไก่ตุ๋นมะระเห็ดหอม
สูตรที่ส่วนผสมลงตัวไก่ตุ๋นมะระเห็ดหอม อร่อยเด็ด นำมะระมาหั่นเป็นชิ้น ขัดด้วยเกลือเพื่อลดขมแล้วล้างออก นำไก่มาต้มน้ำซุป เมื่อน้ำเดือดใส่กระเทียม รากผักชี พริกไทยเม็ด สมุนไพรจีน เห็ดหอม จากนั้นปรุงรสให้กลมกล่อม ใส่มะระลงไปตุ่น อร่อยรสชาติกลมกล่อม มะระไม่ขมเลย เชื่อได้ว่าเมนูกับข้าว เด็ดจริงๆ อร่อยจริง ต้องลองพิสูจน์ ไปทำกันเลยค่ะ
Play Button

info button 52. ฉู่ฉี่กุ้งแม่น้ำ

ฉู่ฉี่กุ้งแม่น้ำ
ฉู่ฉี่กุ้งแม่น้ำที่ทั้งหอมละมุน กระตุ้นปุ่มรับรสให้ทำงานหนัก แกงฉี่ฉี่รสชาติแซ่บๆ เผ็ดนัวกำลังงาม หอมกลิ่นพริกแกงไทยแท้ๆ มากับกุ้งแม่น้ำตัวโตๆ เต็มปากเต็มคำ เป็นกับข้าวที่ทำเมื่อไหร่รัศมีแม่บ้านแม่เรือนเปล่งปลั่งเชียวค่ะ อะไรก็เอาไม่อยู่
Play Button

info button 53. ต้มจืดมะระยัดไส้ใส่เก๋ากี๊

ต้มจืดมะระยัดไส้ใส่เก๋ากี๊
กับข้าวสไตล์ไทยสดๆ เมนูต้มจืดมะระยัดไส้ใส่เก๋ากี๊อร่อยถึงใจ โขลกรากผักชี พริกไทย กระเทียม แล้วนำไปหมักหมูสับ ปรุงรสให้กลมกล่อม ใส่วุ้นเส้นแช่น้ำลงไปคลุกให้เข้ากันหมักไว้ หั่นมะระเป็นท่อนๆ คว้านไส้ออก ยัดหมูหมักเข้าไปในมะระ นำไปต้มกับน้ำซุปที่ปรุงรสกลมกล่อมหอมอร่อย ซดร้อนๆ คล่องคอมาก ใครๆขอก็ไม่ให้ขอกินคนเดียวหมดเลยละกัน หยอกค่ะแอดมินว่าของอร่อยต้องป่าวประกาศให้โลกรับรู้ กราบงามๆเข้าครัวทํากิน Enter the kitchen สำหรับสูตรเด็ดจานนี้
Play Button

info button 54. ยำถั่วพู

ยำถั่วพู
ยำถั่วพูสูตรเด็ด อันแสนโดดเด่น จินตนาการถึงอาหารจานเดียวแสนอร่อย ถั่วพูซอย คลุกเคล้าด้วยน้ำยำแสนอร่อยที่ทำมาจากน้ำตาลเคี่ยวสูตรเข้มข้ม เพิ่มรสให้ครบเครื่องด้วยหอมซอย และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ เป็นเมนูจานเด็ดที่ทำไม่ยากเลย แอดมินท้าให้ลองทำค่ะรับรอง เด็ดจริงอร่อยจริง
Play Button

info button 55. น้ำพริกข่าหมูสับ

น้ำพริกข่าหมูสับ
น้ำพริกข่าหมูสับเมนูกับข้าว กับรชาติอันลึกซึ้ง ละเอียดอ่อน คั่วพริกแห้งให้หอมพอกรอบ นำข่าและหอมไปเจียวให้สีเหลืองสวย สะเด็ดน้ำมัน โขลกเครื่องน้ำพริกเข้าด้วยกันพอหยาบ เจียวกระเทียมให้เหลือง ใส่เนื้อหมูลงไปผัดให้สุก ตามด้วยเครื่องน้ำพริก ผัดให้หอมเข้ากัน ปรุุงรสให้กลมกล่อม อร่อยอย่าบอกใคร ประทับจิตประทับใจคนชิมเป็นแน่แท้ ดนตรีมา!!! แอดมินการันตีค่า
Play Button

info button 56. วุ้นเส้นผัดไข่

วุ้นเส้นผัดไข่
วุ้นเส้นผัดไข่ กับข้าวหน้าตาดี แช่วุุ้นเส้นในน้ำให้นิ่ม นำกระเทียมสับลงไปผัดให้สีออกเหลือง ตอกไข่ลงไป ผัดรวนให้เข้ากันแล้วตักออกพักไว้ นำกระเทียมสับมาผัดให้เหลืองจากนั้นใส่วุ้นเส้นลงไป เติมน้ำ ใส่หอมหัวใหญ๋ แครอท เห็ดหูหนู ผัดให้เข้ากัน ปรุงรสให้กลมกล่อม ใส่ไข่ลงไปผัดให้เข้ากัน รสชาตินุ่มละมุน หอมอร่อยน่าทานมากๆ หากใครทำแอดมิน สังเกตได้ว่ามงลงแน่นอนค่ะ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง
Play Button

info button 57. น้ำพริกปลากระป๋อง

น้ำพริกปลากระป๋อง
น้ำพริกปลากระป๋อง รสชาติที่จะพาให้ทุกคนลืมไม่ลง คั่วหอมแดงซอยจนเหลืองหอม ใส่พริกป่น ผัดจนพริกหอมฉุน ใส่ปลากระป๋องลงไป ผัดเข้ากันให้หอม ปรุงรสเพิ่มตามชอบ เสิร์ฟพร้อมมะม่วงเปรียวซอย ทานคู่กับผักสดๆ อร่อยมากๆ เมนูง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้เครื่องแน่นๆ เพราะทำเอง หาไม่ได้จากร้านไหน เมนูกับข้าวสไตล์ไทย ที่ใครกินก็ต้องยกนิ้วโป้งให้
Play Button

info button 58. ปลาทับทิมทอดกระเทียม

ปลาทับทิมทอดกระเทียม
ปลาทับทิมทอดกระเทียมเอาใจสายกับข้าวจ้าแม่ เมนูเบสิค ที่มีเครื่องปรุงไม่เยอะเรียกว่าทำน้อยอร่อยใหญ่อร่อยโต เนื้อปลาทอดกรอบๆจู๊ซซี่ข้างใน หอมกระเทียมปังๆ ราดข้าวตบน้ำปลาพริกคือจบค่ะแม่ โอ้ยฟินเชียวค่ะ สุดยอดเมนูกับข้าว
Play Button

info button 59. ข้าวอบสัปปะรด

ข้าวอบสัปปะรด
ข้าวอบสัปปะรดที่ใครกินต้องหลงรัก จานด่วนสีสวย เครื่องครบ อุดมด้วยวิตามินจากผลไม้ต่างๆ แถมทำง่ายด้วยค่ะ รสชาติดีมากเลยค่ะสูตรนี้จะมีรสเปรี้ยวหวานของสัปปะรด และเค็มกลมกล่อมตามมาค่ะ ทำง่ายๆที่บ้าน เมนูอาหารจานเดียวสุดโปรด สำหรับทุกคนในครอบครัว
Play Button

info button 60. น้ำพริกมะเขือเทศ

น้ำพริกมะเขือเทศ
เมนูอร่อย น้ำพริกมะเขือเทศ หน้าตาดูดีมีชาติตระกูล เมนูุแสนอร่อยที่มักทานคู่กับปลานึ่ง เข้ากันสุดๆ คั่วหอมแดง กระเทียม มะเขือเทศ พริกหยวก ห้พอสุกหอม นำมาโขลกให้หยาบ ปรุงรสเพิ่มด้วยเกลือ น้ำปลา น้ำมะนาว น้ำตาล ตามชอบ ทานกับปลานึ่งร้อนๆ อร่อยนัวสุุดๆ สุดยอดกับข้าวแค่คิดก็ใจละลาย สูตรดีๆจากช่อง เข้าครัวทํากิน Enter the kitchen
Play Button

info button 61. น้ำพริกอ่องปลากระป๋อง

น้ำพริกอ่องปลากระป๋อง
สูตรเด็ดน้ำพริกอ่องปลากระป๋อง โขลกเครื่องน้ำพริกให้ละเอียดเข้ากัน นำไปผัดในน้ำมันให้หอมฟุ้ง ใส่ปลากระป๋องลงไปผัดให้เข้ากัน ตามด้วยมะเขือเทศสีแดงสวย ปรุงรสให้เข้มข้นกลมกล่อม โรยด้วยต้นหอม บอกเลยว่าน่ากินมากๆ อร่อยสุดๆ อีกด้วย สูตรนี้เป็นสูตรด็ด รูป รส กลิ่น หน้าตาทุกอย่างครบ เพอร์เฟคสุดๆเลยค่ะ ลองทำดูอาจเป็นสูตรซิกเนเจอร์ของเพื่อนๆ
Play Button

info button 62. ไก่ต้มน้ำปลา

ไก่ต้มน้ำปลา
รสชาติไก่ต้มน้ำปลาอันเอกอุ วัตถุดิบคัดสรรค์อย่างดี เนื้อไก่นุ่มๆ และไม่เหนียวจนเกินไปเพราะสูตรนี้ไม่ได้ใช้ไก่บ้าน ต้มกับน้ำปลาชั้นดีหอมกรุ่น แซ่บๆด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดที่เผ็ดสะเด่า เอาข้าวมาให้ไวเลยจ้า รังสรรค์ราวพ่อครัวมืออาชีพมาทำ ต้องขอขอบคุณสูตรจากคุณทำกินเอง สำหรับกับข้าวที่ยากจะลืมลง
Play Button

info button 63. แกงจืดซี่โครงหมูเต้าหู้ไข่

แกงจืดซี่โครงหมูเต้าหู้ไข่
สูตรเด็ดแกงจืดซี่โครงหมูเต้าหู้ไข่ อร่อยกลมกล่อม สุดยอดมากเลยค่ะ เมนูคลายหนาว ซดคล่องคอ ทำไม่ยากโดยนำซี่โครงหมูไปต้มกับน้ำซุป พร้อมใส่ รากผักชี กระเทียม พริกไทย ปรุงรสให้กลมกล่อม ตามด้วยเครื่องเคราทั้ง กะหล่ำปลี แครอท วุ้นเว้น เต้าหู้ไข่ ขึ้นฉ่าย ครบเครื่อง อร่อยจริงจัง สูตรนี้แอดมินแนะนำเลย ขอบคุณสูตรจากเข้าครัวทํากิน Enter the kitchen มากๆเลยค่ะเลิฟเลย
Play Button

info button 64. ปลาทับทิมทอดยำตะไคร้

ปลาทับทิมทอดยำตะไคร้
ปลาทับทิมทอดยำตะไคร้ที่อร่อยอย่าบอกใคร สูตรโดยคุณกินได้อร่อยด้วย ปลาทับทิมเอามาทอดกรอบ เอามาเข้าเครื่องยำสมุนไพรแบบไทยๆ แซ่บจัดจ้านถึงใจ เอามาทานกับข้าว หรือแกล้มก็ย่อมได้อร่อยแบบสุดๆ กับข้าวที่กินกับอะไรก็อร่อยเข้ากั๊นเข้ากัน แอดมินอยากให้ลอง
Play Button

info button 65. น้ำพริกปลากระป๋องคั่วแห้ง

น้ำพริกปลากระป๋องคั่วแห้ง
น้ำพริกปลากระป๋องคั่วแห้ง รสกลมกล่อม เมนูกับข้าว ทำง่ายอร่อยมาก นำหอมแดง กระเทียม พริกจินดา คั่วให้หอมพอสุก นำมาโขลกให้ละเอียด ใส่เนื้อปลากระป๋องลงไปโขลกเข้าด้วยกัน นำเครื่องน้ำพริกที่ได้ไปคั่วในกระทะ ปรุงรสเพิ่มให้กลมกล่อม ผัดจนแห้งกลิ่นหอมฟุ้ง อร่อยไม่รู้ลืม
Play Button

info button 66. เห็ดหอมผัดน้ำมันหอย

เห็ดหอมผัดน้ำมันหอย
เมนูสุดคลาสสิกเห็ดหอมผัดน้ำมันหอย นำเห็ดหอมสดมาหั่น จากนั้นนำมาลวกน้ำร้อน แล้วเอาขึ้นน็อคน้ำเย็น นำหมูสามชั้นมาผัดให้เปลี่ยนสี ใส่กระเทียมสับลงไป ตามด้วยพริกจินดาซอย จากนั้นใส่เห็ดหอมลงไป ปรุงรสให้กลมกล่อม ผัดให้เข้ากัน หอมอร่อยครบรส อร่อยสุดๆ ทำใหม่ๆแล้วทานเลย อร่อยสุดเหวี่ยงไปเลยค่ะ อยากให้ลองค่ะพลาดไม่ได้เลย
Play Button

info button 67. ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นยาจีน

ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นยาจีน
ความเด็ดของก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นยาจีน ใครหละจะอดใจอยู่ ก๋วยเตี๋ยวหอมยาจีนฉุยๆ ดีต่อสุขภาพ น่องสะโพกตุ๋นจนเปื่อย น้ำซุปเข้าเครื่องยาจีนหอมๆเข้มข้น ลวกเส้นนิด ผักหน่อย ใส่ไก่ เติมน้ำซุปอู้หู้ สุดยอดไปเลยค่ะ เมนูก๋วยเตี๋ยวแบบปังๆสไตล์ไทย เดินเริ่ดๆเชิดสวยๆ ได้เลยหากใครได้ชิม แอดมินขอบอกเลยจ้า
Play Button

info button 68. ยำสะเดาหมูสับ

ยำสะเดาหมูสับ
วิธีทำอย่างง่าย ยำสะเดาหมูสับอร่อยฟินมากๆ ล้างสะเดาด้วยน้ำเกลือ ลวกให้สุกและนำขึ้นมาน็อคน้ำเย็น รวนหมูสับให้สุกหอม นำสะเดามาคลุกกับหมูสับ ราดด้วยน้ำตาลมะพร้าวที่เคี่ยวกับน้ำมะขามเปียกและน้ำปลาจนหอมฟุ้ง ตามด้วยพริกป่น คลุกให้เข้ากัน ทานคู่กับไข่ต้ม โรยด้วยหอมเจียวพริกแห้ง อร่อยมาก อย่าให้ลืออย่าให้แซ่ดเลยค่ะแม่ ถึงนิพพานเอาง่ายๆ
Play Button

info button 69. ผัดมะเขือยาวสไตล์เสฉวน

ผัดมะเขือยาวสไตล์เสฉวน
ผัดมะเขือยาวสไตล์เสฉวนอัดแน่นไปด้วยคุณภาพ มะเขือยาวและต้นหอม ผัดเข้ากับพริกชี้ฟ้าเขียวและพริกจินดา ผัดด้วยไฟแรง ปรุงรสด้วยพริก กระเทียม และซอสในแบบเสฉวน เพิ่มความนัวด้วยหมูสามชั้น ยิ่งผัดยิ่งเข้ากันสุดๆ หอมอร่อยกลมกล่อมจนลืมไม่ลง เมนูกับข้าวจีน ที่อร่อยล้ำ หน้าตาดี รสชาติเหมือนเชฟมิชิลินมาเสิร์ฟที่บ้าน
Play Button

info button 70. กระดุกอ่อนหมูตุ๋นกระหล่ำเห็ดหอม

กระดุกอ่อนหมูตุ๋นกระหล่ำเห็ดหอม
กระดุกอ่อนหมูตุ๋นกระหล่ำเห็ดหอม อร่อยทำกินเวลาไหนก็อร่อย นำซี่โครงอ่อนหมูไปต้มกับน้ำซุป ปรุงรสด้วยรากผักชี กระเทียม พริกไทย และซอสปรุงรสต่างๆ จากนั้น ใส่เห็ดหอม กะหล่ำปลี ลลงไปตุ๋นให้อร่อยเข้าไส้ กระดูกอ่อนหมูเนื้อเปื่อยนุ่ม กับกะหล่ำปลีหวานฉ่ำ พร้อมด้วยน้ำซุปร้อนๆ หอมอร่อย กลมกล่อมอย่าบอกใคร มากด้วยคุณค่า กับข้าวเมนูที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง
Play Button

info button 71. น้ำพริกขี้กา

น้ำพริกขี้กา
น้ำพริกขี้กา ในฝัน อร่อยมากเกินห้ามใจเลยค่ะ เป็นเมนูที่ทำง่าย วัตถุดิบไม่เยอะ แต่รสชาติอร่อยกลมกล่อม เครื่องน้ำพริกต่างๆ กระเทียม หอมแดง พริกจินดา พริกหนุุ่ม คั่วให้สุุกหอม โคลกให้เข้ากัน ปรุงรสให้อร่อยล้ำ ทานคูุ่กับผักสด กับไข่ต้ม เข้ากันสุดๆ ไปเลย สูตรนี้ที่คู่ควรกับเพื่อนๆ แอดมินแนะนำให้ลองทำดูเลยค่ะ สูตรเด็ด อร่อยไม่เหมือนใคร
Play Button

info button 72. น้ำพริกกะปิ ผักสด ปลาทูทอด

น้ำพริกกะปิ ผักสด ปลาทูทอด
ของเด็ดที่แอดมินแนะนำ เมนูกับข้าวแสนอร่อย น้ำพริกกะปิ ผักสด ปลาทูทอด เป็นเมนูคู่ครัวสุุดโปรดของใครหลายคน น้ำพริกกะปิสูตรลับที่ใช้กะปิรวมกันถึง 3 อย่าง โคลกเข้ากับพริกกระเทียม และเครื่องน้ำพริกต่างๆ ครบครัน ทานคู่กับผักสด ชะอมทอดไข่ และปลาทููทอด อร่อยสุดๆ อย่าบอกใตร อร่อยเข้ากันลองทำดูนะคะ เมนูสไตล์ไทย
Play Button

info button 73. ข้าวต้มกุ้งหมูสับ

ข้าวต้มกุ้งหมูสับ
ครบเครื่องข้าวต้มกุ้งหมูสับ ที่ให้อร่อยวัตถุดิบต้องคัดมาอย่างดี เป็นเมนูแสนอร่อยที่สามารถทำเองได้ง่าย แต่รสชาติอร่อยล้ำระดับภัตตาคารหรูเลยทีเดียว ข้าวต้มรสหอมกลมกล่อม ที่มาคู่กับกุ้งเด้งๆ และหมูสับ หอมกลิ่นรากผักชีและกระเทียมเจียว เหมาะกับมื้อเช้าสุดๆ แอดมินว่าใครทำก็อร่อยลองทำตามขั้นตอนดูนะคะ หน้าตา รสชาติหน้ารับประทานมากเลย สูตรจากคุณเข้าครัวทํากิน Enter the kitchen ค่ะขอขอบคุณมา ณ ที่นี้
Play Button

info button 74. ผัดเต้าหู้หมูคั่ว

ผัดเต้าหู้หมูคั่ว
สูตรที่ส่วนผสมลงตัวผัดเต้าหู้หมูคั่ว อร่อยเด็ด นำเต้าหู้ไปต้มแล้วพักสะเด็ดน้ำไว้ นำหมูสับไปผัดให้สุก ใส่กระเทียมลงไปคั่ว และปรุงรสด้วยซอสต่างๆ คนให้เข้ากัน จากนั้นใส่เต้าหู้ลงไปผัด ใส่แป้งข้าวโพดละลายน้ำเพิ่มความหนืด ตามด้วยพริกชี้ฟ้าซอย ต้นหอม ผัดคั่วเข้าด้วยกันช่างหอมอร่อยน่าทานเป็นที่สุด เชื่อได้ว่าเมนูกับข้าว เด็ดจริงๆ อร่อยจริง ต้องลองพิสูจน์ ไปทำกันเลยค่ะ
Play Button

info button 75. ยำหมูเด้ง

ยำหมูเด้ง
ยำหมูเด้งที่ทั้งหอมละมุน กระตุ้นปุ่มรับรสให้ทำงานหนัก หมูเด้งปรุงรสอร่อยเด็ด ลวกจนหมูสุก ปั่นน้ำยกด้วยพริกจินดา พริกขี้หนูู กระเทียม รากผักชี ก้านผักชี กระเทียมดอง น้ำมะนาว น้ำตาลมะพร้าว น้ำอุ่น ซอสพริก ปั่นให้เข้ากัน นำมาราดคลุกกับหมูเด้ง เติมด้วย หอมใหญ่ซอย ขึ้นฉ่าย มะเขือเทศ อร่อยแซ่บนุ่มเต็มคำ อะไรก็เอาไม่อยู่
Play Button

info button 76. น้ำพริกไข่เค็ม

น้ำพริกไข่เค็ม
กับข้าวสไตล์ไทยสดๆ เมนูน้ำพริกไข่เค็มอร่อยถึงใจ คั่วกระเทียม หอมแดง พริกจินดาแห้ง พริกชี้ฟ้าแห้ง ให้หอมฟุ้ง นำเครื่องนำพริกที่คั่วไว้มาโขลกตำให้เข้ากัน เพิ่มความนัวด้วยกะปิ ตักไข่เค็มเฉพาะไข่แดงสับหยาบ ทอดเครื่องน้ำพริกที่โขลกไว้ให้หอม ปรุงรสกลมหล่อมนำไข่แดงเค็มลงไปผัดให้เข้ากัน อร่อยนัวอย่าบอกใคร ใครๆขอก็ไม่ให้ขอกินคนเดียวหมดเลยละกัน หยอกค่ะแอดมินว่าของอร่อยต้องป่าวประกาศให้โลกรับรู้ กราบงามๆเข้าครัวทํากิน Enter the kitchen สำหรับสูตรเด็ดจานนี้
Play Button

info button 77. ปลาทับทิมทอดตะไคร้

ปลาทับทิมทอดตะไคร้
ปลาทับทิมทอดตะไคร้สูตรเด็ด อันแสนโดดเด่น จินตนาการถึงกับข้าวแสนอร่อย ปลาทับทิมล้างให้สะอาดไม่มีกลิ่นคาว นำมาทอดให้กรอบนอก ข้างในชุ่มฉ่ำกลิ่นตะไคร้ที่เข้ากันสไตล์ไทยๆ เข้ากันกับน้ำจิ้มซีฟู้ดคือนิพพาน แอดมินท้าให้ลองทำค่ะรับรอง เด็ดจริงอร่อยจริง
Play Button

info button 78. ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใส

ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใส
ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใสเมนูก๋วยเตี๋ยว กับรชาติอันลึกซึ้ง ละเอียดอ่อน ก๋วยเตี๋ยวน้ำซุปใสๆ เช็งๆ กลมกล่อม มากะบสูตรลูกชิ้นที่ทำเอง เหมาะสำหรับทุกนในครอบครัว มันเข้ากันกับกระเทียมเจียว หอมกรุ่น ถั่วงอกกรุบกรอบ ได้ชิมซักชาม รังแต่จะเติมชามสอง ประทับจิตประทับใจคนชิมเป็นแน่แท้ ดนตรีมา!!! แอดมินการันตีค่า
Play Button

info button 79. ปลาทับทิมสามรส

ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส กับข้าวหน้าตาดี ปลาทอดราดน้ำสามรส แซ่บเปรี้ยวหวาน กินเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ ซอสรสชาติเปรี้ยวหวาน กลมกล่อมสุดๆปังๆ ผู้ใหญ่กินได้ เด็กก็กินอร่อยเป็นเมนูที่สุดยอดไปเลยค่ะ หากใครทำแอดมิน สังเกตได้ว่ามงลงแน่นอนค่ะ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง
Play Button

info button 80. สะตอผัดกะปิกุ้ง

สะตอผัดกะปิกุ้ง
สะตอผัดกะปิกุ้ง รสชาติที่จะพาให้ทุกคนลืมไม่ลง สะตอหอมๆ เม็ดใหญ่ๆ ผัดกับกะปิชั้นดี น้ำปลา กุ้งตัวเขื่องๆ ผัดให้เผ็ดนิดๆ หอมอร่อย เป็นมื้ออาหารใต้ที่ได้ลองครั้งเดียวจะลืมไม่ลงเครื่องแน่นๆ เพราะทำเอง หาไม่ได้จากร้านไหน เมนูกับข้าวสไตล์ไทย ที่ใครกินก็ต้องยกนิ้วโป้งให้
Play Button

info button 81. น้ำพริกปลาทูคั่วแห้ง

น้ำพริกปลาทูคั่วแห้ง
น้ำพริกปลาทูคั่วแห้งเอาใจสายกับข้าวจ้าแม่ เครื่องน้ำพริกต่างๆ ที่ถูกคั่วในกระทะจนออกกลิ่นหอม ปลาทูแกะเอาแต่เนื้อ นำมาโขลกรวมกับเครื่องน้ำพริกจนละเอียด จากนั้นนำไปคั่วในกระทะจนแห้ง รสเข้มข้นกลมกล่อม แถมเก็บไว้กินได้นานอีกด้วย โอ้ยฟินเชียวค่ะ สุดยอดเมนูกับข้าว
Play Button

info button 82. ปลาทับทิมผัดไข่เค็ม

ปลาทับทิมผัดไข่เค็ม
ปลาทับทิมผัดไข่เค็มที่ใครกินต้องหลงรัก ปลาทับทิมตัวอ้วนๆ นำมาทอดจนเหลืองทอง กรอบ ผัดกับไข่เค็ม นัวๆ หอมๆเค็มๆ ตัดรสด้วยผัก คื่นไช่ หอมใหญ้ สไตล์เหลาจีน ฟินๆทำกินที่บ้าน ทำง่ายๆที่บ้าน เมนูกับข้าวสุดโปรด สำหรับทุกคนในครอบครัว
Play Button

info button 83. ยำผักหวานหมูุสับ

ยำผักหวานหมูุสับ
เมนูอร่อย ยำผักหวานหมูุสับ หน้าตาดูดีมีชาติตระกูล ลวกผักหวานให้พอสุก จากนั้นนำไปน็อคน้ำเย็นให้คงความกรอบ นำหมูสับไปรวนจนสุกปรุงรสด้วยผงปรุงรสหมู ปรุงน้ำยำด้วยน้ำตาลมะพร้าว น้ำปลา น้ำมะนาว พริกสดซอย ใส่หมูสับลงไป ตามด้วย หอมแดงซอย ผักหวาน ผักชีต้นหอม คลุมให้เข้ากัน ทานคู่กับไข่เป็ดต้ม อร่อยเข้ากันนักแล สุดยอดกับข้าวแค่คิดก็ใจละลาย สูตรดีๆจากช่อง เข้าครัวทํากิน Enter the kitchen
Play Button

info button 84. ต้มข่าไก่ใส่กระหล่ำปลี

ต้มข่าไก่ใส่กระหล่ำปลี
สูตรเด็ดต้มข่าไก่ใส่กระหล่ำปลี เมนูแกงสีขาวนวล แต่ไม่จืดชืดเหมือนสีนะจะบอกให้ รสชาติของต้มข่านั้นอร่อยเข้มข้นสุดๆ เป็นเมนูสุดโปรดของใครหลายคน มีทั้งไก่เนื้อนุ่ม น้ำแกงกะทิรสนัวหอมกินข่า แถมใส่กะหล่ำปลีเพิ่มความหอมหวานเข้าไปอีก อร่อยจนกินได้ทุกวันเลย สูตรนี้เป็นสูตรด็ด รูป รส กลิ่น หน้าตาทุกอย่างครบ เพอร์เฟคสุดๆเลยค่ะ ลองทำดูอาจเป็นสูตรซิกเนเจอร์ของเพื่อนๆ
Play Button

info button 85. ยำไข่สามสหาย

ยำไข่สามสหาย
รสชาติยำไข่สามสหายอันเอกอุ วัตถุดิบคัดสรรค์อย่างดี ปรุงน้ำยำรสเด็ดด้วยน้ำตาล น้ำปลา พริกจินดาซอย น้ำมะนาว ปรุงเพิ่มให้อร่อยเด็ดตามชอบ ใส่หอมแดงซอย ผักชี ขึ้นฉ่าย ถั่วลิสง คลุกให้เข้ากัน นำไปราดบน ไข่ต้ม ไข่เค็ม ไข่เยี่ยวม้า ทานคู่กับข้าวต้มร้อนๆ อร่อยเด็ดสุดๆ รังสรรค์ราวพ่อครัวมืออาชีพมาทำ ต้องขอขอบคุณสูตรจากคุณเข้าครัวทํากิน Enter the kitchen สำหรับกับข้าวที่ยากจะลืมลง
Play Button

info button 86. ซุปไก่มันฝรั่ง

ซุปไก่มันฝรั่ง
สูตรเด็ดซุปไก่มันฝรั่ง อร่อยกลมกล่อม สุดยอดมากเลยค่ะ หั่นมันฝรั่ง แครอท มะเขือเทศ เป็นชิ้นพอดีคำ นำไก่ไปต้มเป็นน้ำซุป ปรุงรสด้วย รากผักชี กระเทียม พริกไทย ซอสปรุุงรส ใส่มันฝรั่งและแครอทลงไปต้ม จากนั้นค่อยใส่หอมหัวใหญ่ มะเขือเทศ ขึ้นฉ่าย ลงไปต้มให้เดือดจะได้รสหวานจากผักต่างๆ ซุุปใสๆ ชุ่มคอ อร่อยไม่รู้ลืม สูตรนี้แอดมินแนะนำเลย ขอบคุณสูตรจากเข้าครัวทํากิน Enter the kitchen มากๆเลยค่ะเลิฟเลย
Play Button

info button 87. กุ้งอบวุ้นเส้น

กุ้งอบวุ้นเส้น
กุ้งอบวุ้นเส้นที่อร่อยอย่าบอกใคร สูตรโดยคุณTomJoke FoodTV สูตรนี้ใช้กุ้งแม่น้ำเต็มปากเต็มคำ ด้วยวุ้นเส้นที่เหนียวนุ่มอร่อย อบมาร้อนๆหอมๆ ได้ทานคำเดียวก็ต้องต่อจนหมดจาน กับข้าวที่กินกับอะไรก็อร่อยเข้ากั๊นเข้ากัน แอดมินอยากให้ลอง
Play Button

info button 88. กะหล่ำปลีไฟแดง

กะหล่ำปลีไฟแดง
กะหล่ำปลีไฟแดง รสกลมกล่อม เมนูกับข้าว ทำง่ายอร่อยมาก ฉีกกะหล่ำปลีออกมาเป็นชิ้นๆ แล้วล้างด้วยน้ำเกลือ นำขึ้นสะเด็ดน้ำ ใส่ซีอิ๊วขาว ซอสหอย เต้าเจี้ยว และน้ำตาล ตั้งกระทะ นำพริกกับกระเทียมทุบลงไปผัด จากนั้นนำกะหล่ำปลีตามลงไป ผัดแค่พอผักสลบ เพื่อให้ผักหวานกรอบ เมนูแสนอร่อยที่ทำได้ไม่ยากเลย
Play Button

info button 89. ไก่ผัดเม็ดมะม่วง

ไก่ผัดเม็ดมะม่วง
เมนูสุดคลาสสิกไก่ผัดเม็ดมะม่วง เป็นอาหารที่มีความอ่อนนุ่มของเนื้อไก่ และผสานความกรุบกรอบของเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ทำให้เนื้อสัมผัสมีทั้ง กรอบ นุ่ม เผ็ด เค็ม หวาน เรียกว่าเป็นจานที่พลาดไม่ได้เชียวค่ะ ทำใหม่ๆแล้วทานเลย อร่อยสุดเหวี่ยงไปเลยค่ะ อยากให้ลองค่ะพลาดไม่ได้เลย
Play Button

info button 90. ต้มจืดฟักซี่โครงหมู

ต้มจืดฟักซี่โครงหมู
ความเด็ดของต้มจืดฟักซี่โครงหมู ใครหละจะอดใจอยู่ น้ำซุปรสกลมกล่อมซดคล่องคอ มาพร้อมด้วยฟักที่ตุ๋นจนนุ่มละมุน แทบจะละลายในปาก รวมถึงซึ่โครงหมูที่นุ่มเปื่อยจนเนื้อร่อนออกจากกระดูก พร้อมด้วยเห็ดหอมเพิ่มความกลมกล่อม ซดหมดชามแน่นอน เมนูกับข้าวแบบปังๆสไตล์ไทย เดินเริ่ดๆเชิดสวยๆ ได้เลยหากใครได้ชิม แอดมินขอบอกเลยจ้า
Play Button

ประวัติ:
ประวัติ1
ประวัติ2

Rosalyn Banner

อยากรู้สูตรเด็ดเคล็ดลับรสรินทร์ ตอนใหม่ๆ อย่าลืมกดไลค์ แฟนเพจรสรินทร์ นะคะ ขอบคุณที่ติดตามเพจ รสรินทร์ Rosalyn นะคะ

Facebook: RosalynTHดูสูตรเด็ดอื่นๆ หน้าหลักรสรินทร์[vc_row][vc_column][vc_single_image image=”1894″ img_size=”full” alignment=”center” onclick=”custom_link” link=”https://store.line.me/stickershop/product/5353487/en”][/vc_column][/vc_row]

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
เพื่อนๆสามารถกดปุ่ม Subscribe สูตรอาหารที่เพื่อนๆชื่นชอบได้เลยค่ะ สูตรเด็ดๆ อีกมากมายรอเพื่อนๆอยู่
กับข้าวกับปลาโอ PlaoCooking subscribe button
ครัวบ้านๆ แต่อร่อยดี subscribe button
ปิ่นโต #pintocooking subscribe button
TomJoke FoodTV subscribe button
แม่ซี น้องมดดี้ Channel subscribe button
ครัวปรุงอร่อย subscribe button
กินได้อร่อยด้วย subscribe button
เข้าครัวทํากิน Enter the kitchen subscribe button
ทำกินเอง subscribe button
ctparentpower website button
ครัวมนุษย์ป้า by คุณป้า ปอมปอม subscribe button
rosalynTH website button
ครัว กัณฐมณี Channel subscribe button
อร่อยยกใหญ่ AroiYokYai subscribe button
Asia Food Secrets subscribe button
ดีกว่ากินดิน Eatdincooking subscribe button
FoodTravelTVChannel subscribe button

remark

image_pdfดาวน์โหลดไฟล์ PDF